“เครือเจริญโภคภัณฑ์” เดินหน้าสนับสนุนทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเตรียมพร้อมจัดเต็มอาหารเมนูเด็ดและซิมโรมมิ่งไม่จำกัดดาต้ามอบให้กับทัพนักกีฬาตลอดการแข่งขัน เพื่อเป็นกำลังใจสู้ศึก "เอเชียนพาราเกมส์ 2018" ที่กรุงจากาต้า ประเทศอินโดนีเซีย

17 May 2018

17 พฤษภาคม 2561 - ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 21 อาคารทรูทาวเวอร์ ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.ต.โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ดร.ราเชลล์ ได้ผลธัญญา รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายส่งเสริมกีฬา นายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด นายวิทวัส ตันติเวสส รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ด้านการตลาดกลาง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) นายบัญญัติ คำนูณวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และดร.ปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ ผู้ช่วยบริหารงานประธานคณะกรรมการบริหาร และหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าวประกาศความร่วมมือระหว่างเครือเจริญโภคภัณฑ์ และคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ร่วมลงนามสนับสนุนด้าน "อาหาร และ การสื่อสาร" อย่างเป็นทางการตลอดการแข่งขันให้แก่ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทย ในศึก "เอเชียนพาราเกมส์ 2018" โดยการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่  6-13 ตุลาคมนี้ ที่กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ขอขอบคุณ เครือเจริญโภคภัณฑ์ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทรู คอปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่เข้ามาช่วยสนับสนุนทัพนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ต่อจากพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล และอาเซียนพาราเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย ทำให้นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่นักกีฬาแล้ว ยังเป็นการส่งมอบกำลังใจที่มีค่าให้แก่นักกีฬาอีกด้วย สำหรับเป้าหมายในเอเชียนพาราเกมส์ครั้งนี้ แน่นอนว่าเราหวังที่จะทำผลงานให้ดีกว่าครั้งก่อนที่ทำได้ 21 เหรียญทอง เพื่อปูทางสู่ศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นต่อไป ที่ผ่านมาในอาเซียนพาราเกมส์ 2017 เราประสบความสำเร็จในการผลักดันนักกีฬาหน้าใหม่ขึ้นมาในระดับหนึ่งแล้ว ดังนั้น  นักกีฬาเหล่านี้จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชาติไทยในรายการนี้ได้อย่างแน่นอน"

ดร.ราเชลล์ ได้ผลธัญญา รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายส่งเสริมกีฬา กล่าวว่า “สำหรับเอเชียนพาราเกมส์ 2018 ในครั้งนี้ เราได้เตรียมความพร้อมให้กับนักกีฬาในทุกๆ ด้านทั้งร่างกายและจิตใจ อาทิ การดำเนินงานร่วมกับสมาคมกีฬาในเรื่องการเก็บตัวฝึกซ้อม สนับสนุนการฝึกซ้อมของนักกีฬา การดำเนินงานด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา การดูแลสุขภาพร่างกาย โดยจัดแพทย์ พยาบาลกายภาพบำบัด ดูแลส่งเสริมฟื้นฟูเมื่อนักกีฬาเจ็บป่วยและบาดเจ็บ รวมถึงการส่งเสริมสมรรถภาพทางกาย เตรียมนักจิตวิทยานักสรีรวิทยา เพื่อให้คำปรึกษาเน้นการเตรียมสภาพร่างกายและจิตใจ ในการนี้ ต้องขอขอบคุณภาคเอกชนอย่าง เครือเจริญโภคภัณฑ์ ซีพีเอฟ ซีพี ออลล์ และทรู คอร์ปอเรชั่น ที่เข้ามาช่วยสนับสนุนเติมเต็มความพร้อมให้กับนักกีฬาอย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่หน่วยงานภาคเอกชนเล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬา ถือเป็นความร่วมมือเพื่อประเทศไทยอย่างแท้จริง"

นายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด กล่าวว่า "เครือเจริญโภคภัณฑ์ พร้อมด้วย บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพี ออลล์ และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รู้สึกชื่นชมนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทยที่เข้าร่วมแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ 2018 ทุกท่าน ที่มุ่งมานะ อดทน มีวินัยในการฝึกซ้อมและชนะอุปสรรคต่างๆ จนได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนของประเทศไปร่วมแข่งขัน ซึ่งการแข่งขันในครั้งที่ผ่านมา ไม่ว่าพาราลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล หรืออาเซียนพาราเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย นักกีฬาไทยสามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่นและประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง สร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศชาติ ในการนี้เครือเจริญโภคภัณฑ์พร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ 2018 เพื่อสร้างผลงานของนักกีฬาให้ดีขึ้นไปอีก ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของเครือฯ ที่มุ่งสร้างความยั่งยืนในทุกมิติ ทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะกลุ่มคนพิการ เครือฯให้ความสำคัญและสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าผ่านการจ้างงาน สร้างอาชีพ หรือริเริ่มจัดทำโครงการต่างๆ เพื่อสร้างโอกาสให้คนกลุ่มนี้เติบโตอย่างยั่งยืนและใช้ชีวิตอย่างมีศักดิ์ศรีในสังคม ซึ่งถือเป็นการช่วยลดความเหลื่อมล้ำในสังคมได้อีกด้วย  

ในครั้งนี้ เครือฯ ยังคงผนึกกำลังกลุ่มบริษัทในเครือฯสนับสนุนด้านอาหารและการสื่อสารให้แก่ทัพนักกีฬา เจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนไทยตลอดการแข่งขัน โดยเฉพาะด้านอาหาร หลังจากที่เราได้สนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่พาราลิมปิกเกมส์ 2016 ทำให้ได้รู้ถึงความต้องการและความชอบของนักกีฬาไทย จึงได้คัดสรรเมนูที่มีรสชาติอาหารไทยที่ถูกปาก สะอาด ปลอดภัย และมีคุณค่าทางโภชนาการ ส่วนด้านการสื่อสาร ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้จัดเตรียมซิมโรมมิ่ง เพื่ออำนวยความสะดวก เชื่อมโยงทัพนักกีฬาไทย โค้ช เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชนให้ติดต่อสื่อสารกับครอบครัวได้ตลอดเวลา เมื่อใช้งานในประเทศอินโดนีเซีย โดยสามารถโทรออก รับสาย ส่งข้อความ และใช้ดาต้าแบบ non-stop ผ่านบริการโรมมิ่งจากทรูมูฟ เอช” 

สำหรับ เอเชียนพาราเกมส์  2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มี 42 ชาติสมาชิกทั่วเอเชียเข้าร่วมชิงชัย จัดแข่งขันทั้งสิ้น 17 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ยิงธนู, โกลบอล, เทเบิลเทนนิส, กรีฑา, ยูโด, วอลเลย์บอล, แบดมินตัน, บอคเซีย, โบว์ลิ่ง, จักรยาน, ยิงปืน, ว่ายน้ำ, ลอนโบว์, ยกน้ำหนัก, วีลแชร์บาสเกตบอล, วีลแชร์เทนนิส และวีลแชร์ฟันดาบ โดยครั้งที่แล้วเมื่อปี 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ทัพนักกีฬาไทย จบอันดับ 6 บนตารางเหรียญ คว้ามาได้รวมทั้งสิ้น 107 เหรียญ แบ่งเป็น 21 เหรียญทอง 39 เหรียญเงิน และ 47 เหรียญทองแดง (อันดับ 1-5 ประกอบด้วย จีน-เกาหลีใต้-ญี่ปุ่น-อิหร่าน-อุซเบกิสถาน)